อยากขายของออนไลน์ แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไง

อยากขายของออนไลน์ แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไง

17 กุมภาพันธ์ 256510:00 น.
Share

“อาชีพพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์” อาชีพ hot hit ที่หลายคนพยายามผันตัวเองไปทำ เพราะปัจจุบันการ ช็อปปิ้งออนไลน์คือ The new normal ของยุคสมัย แต่กว่าจะประสบความสำเร็จจากการขายของออนไลน์ให้ปัง ต่างก็ต้องมีจุดเริ่มต้นและขั้นตอนกระบวนการต่างๆ ที่ร้านค้าออนไลน์ควรคำนึงถึงก่อนลงมือ

  1. Sourcing หาสินค้าที่ตอบโจทย์ทั้งผู้ขายและผู้ซื้อ อาจจะเป็นสินค้าที่ชื่นชอบ หรือสินค้าตามกระแสจะทำให้ขายได้ไว แต่ถ้ามีสินค้าคงเหลือเมื่อหมดกระแสแล้วก็จะขายยากขึ้น
  2. Quality คุณภาพของสินค้าที่คุ้มกับราคาคือปัจจัยหลักที่อาจเป็นการเพิ่มยอดขายทางอ้อมได้ เพราะเมื่อลูกค้าพอใจกับสินค้าก็จะทำให้มีการบอกต่อหรือกลับมาซื้อซ้ำได้
  3. Stocking พื้นที่จัดเก็บสินค้าที่เพียงพอ ไม่ว่าจะเป็นขนาดหรือปริมาณ
  4. Marketing การทำการตลาดทั้งหมดที่รวมถึงการสร้างแบรนด์ คิดชื่อร้าน เปิดเพจไอจี จัดโปรโมชั่น หรือส่งสินค้าให้ influencer รีวิวเพื่อให้สินค้าเป็นที่รู้จัก
  5. Sales channel เปิดช่องทางการขายที่หลากหลายเพื่อเพิ่มยอดขายให้ปังตามเป้า ในการขายออนไลน์ช่องทางที่นิยมแบ่งเป็น Marketplace เช่น Shopee, Lazada และ Social Media หรือที่เรียกว่า Social Commerce เช่น Facebook, Instagram
  6. Payment Gateway เปิดช่องทางการชำระเงินเพื่อความสะดวกของผู้ซื้อ ไม่ว่าจะเป็นการชำระเงินแบบโอนผ่านธนาคารต่างๆ การชำระเงินปลายทางหรือ COD (cash on delivery)
  7. Staff จัดหาพนักงานเพื่อเป็นแอดมินตอบรับออเดอร์ลูกค้า พนักงานจัดซื้อหรือพัฒนาสินค้า พนักงานจัดเก็บแพ็กสินค้า และพนักงานจัดส่ง
  8. System จัดหาระบบหลังบ้านเพื่อจัดการออเดอร์ เช็กสต๊อกสินค้า หรือระบบการทำการตลาดบนโลกออนไลน์
  9. Delivery จัดหาขนส่งที่ราคาถูก รวดเร็ว ได้มาตรฐาน และสามารถตรวจสอบสถานะการจัดส่งได้

การเริ่มต้นเป็นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์เต็มไปด้วยความท้าทายต้องอาศัยความอดทนและพัฒนาร้านของตนเองอย่างสม่ำเสมอ รวมไปถึงการจัดการหลังบ้าน เช่น ตรวจสอบและแพ็กสินค้า และพื้นที่ในการจัดเก็บสินค้าที่อาจไม่เพียงพออีกด้วย

ไทยรัฐ โลจิสติคส์ ยินดีนำเสนอบริการ Fulfillment ที่สามารถช่วยพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ให้มีเวลาได้พัฒนาสินค้าและธุรกิจมุ่งเน้นการบริหารยอดขาย โดยที่เราสามารถจัดการบริหารสินค้าและเรื่องหลังบ้านของคุณได้ เพราะเรามีระบบตรวจสอบคำสั่งซื้อ ระบบรักษาความปลอดภัยของสินค้า รวมไปถึงระบบขนส่งปลายทางที่คุณสามารถเช็กสถานะพัสดุได้ ที่สำคัญผู้บริโภคของคุณจะได้รับสินค้าได้รวดเร็วแน่นอน

ติดต่อเรา

ติดต่อเรา

บริษัท ไทยรัฐ โลจิสติคส์ จำกัด

อาคาร 12 ชั้น 1 เลขที่ 1 วิภาวดี แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900 โทรศัพท์ 0-2127-1000

Contact

โปรดเลือกหัวข้อที่ต้องการติดต่อ

บริษัท ไทยรัฐ โลจิสติคส์ จำกัด อาคาร 12 ชั้น 1 เลขที่ 1 วิภาวดี แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900 โทรศัพท์: 0-2127-1000

ติดต่อเรา

Thairath Logistics ใช้คุ้กกี้เพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีขึ้น
อ่านนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Policy) และ นโยบายคุกกี้ (Cookie Policy)